Sự khác biệt giữa các máy chủ vật lý và máy chủ ảo

Thực tế đánh giá kinh nghiệm khi mua vps

 

 

Để tìm được sự khác biệt giữa máy chủ ảo và máy chủ vật lý trước hết phải tìm hiểu về cách thức hoạt động và cơ chế cấu thành nên nó… Mỗi loại lại có một ưu và nhược điểm riêng, vì vậy ở bài viết này, mình sẽ mô tả ngắn gọn về 2 máy chủ này để cho bạn quyết định cái nào sẽ tốt hơn cho nhu cầu của bạn.

1. Máy chủ vật lý

Máy chủ vật lí hay còn gọi là máy chủ ( Server ) dùng hệ điều hành riêng, cấu hình khủng, nguồn tài nguyên rất lớn nó dùng để làm trung tâm kết nối các máy tính trong một văn phòng, công ty, cơ quan lại với nhau…

Tùy theo nhu cầu, tính năng thì máy chủ thương được chia làm 3 loại cơ bản:

Máy chủ riêng (Dedicated Server): Là máy chủ chạy trên phần cứng với các thiết bị hỗ trợ riêng biệt gồm: HDD, CPU, RAM, Card Mạng, . Về cấu hình và công suất của máy chủ đều phụ thuộc vào phần cứng của nó.

Máy chủ ảo – VPS ( Virtual Private Server –VPS): là dạng máy chủ được tạo thành bằng công nghệ ảo hóa để chia tách từ một máy chủ riêng thành các máy chủ ảo khác nhau. Các máy chủ ảo có tính năng như một máy chủ riêng, nhưng chạy chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lí gốc. Việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình của máy chủ ảo rất đơn giản, có thể thay đổi trực tiếp trên phần mềm hệ thống. Tuy nhiên, Máy chủ ảo vẫn bị lợi thuộc vào giới hạn tài nguyên của máy chủ vật lí gốc.

Máy chủ đám mây (Cloud Server): là máy chủ được kết hợp từ nhiều máy chủ vật lí khác nhau cùng với cộng nghệ quản lí tài nguyên Cloud Stogare, với các tính năng vượt trội so với Máy chủ riêng và VPS.

2. Máy chủ ảo

 

máy chủ ảo
máy chủ ảo

Như đã nói ở trên- máy chủ ảo thực chất là một công nghệ ảo hóa dùng để phân chia máy chủ vật ra. Mỗi một máy chủ ảo hoạt động như một máy chủ riêng độc lập, sở hữu ram, cpu riêng ,… nó sẽ phù hợp với những người ưa thích sử dụng máy chủ vật lý nhưng lại eo hẹp về kinh tế. Hơn nữa máy chủ ảo cũng được tùy biến theo nhiều cách nên người dụng rất ưa thích sử dụng.

>>>  Lợi thế của dịch vụ máy chủ vps giá rẻ

3. Kết luận

Dù cho bạn dùng máy chủ vật lý hay máy chủ ảo thì điều đó cũng không quan trọng. Quan trọng là chọn được cho mình được một nhà cung cấp dịch vụ tốt, đảm bảo, ổn định thì các dịch vụ của bạn mới hoạt động trơn tru và ổn định được. Hãy sử dụng dịch vụ của iNET để có một cấu hình tốt nhất nhé, hơn nữa bạn sẽ được nhân viên kĩ thuật tư vấn về cách sử dụng sao cho hợp lý nhất đấy nhé.

Hãy cho chúng tôi ý kiến sau khi trải nghiệm dịch vụ ở bài viết này nhé. Thân!

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*