Những gì bạn có thể làm với một máy chủ ảo?

Những gì bạn có thể làm với một máy chủ ảo?

 

Bài viết này mô tả những gì một máy chủ riêng ảo (VPS) là gì và làm thế nào nó liên quan đến khái niệm máy chủ công nghệ lưu trữ lớn khác như: mạng riêng ảo, máy ảo (VM), shared hosting, và lưu trữ chuyên dụng. Sau đó chúng ta sẽ đi tìm những thứ có thể làm với một máy chủ ảo nhé!

Tham khảo thêm tại đây: Lợi thế của dịch vụ máy chủ vps giá rẻ

Mạng riêng ảo so với Virtual Private Server
Lý do mạnh mẽ cho Áp dụng VPS
Sử dụng điển hình của một VPS

 

1. Mạng riêng ảo so với Virtual Private Server (VPN)

Công nghệ mạng riêng ảo

* VPN: Công nghệ này cho phép bạn sử dụng một cách an toàn trên Internet và kết nối với mạng riêng (ví dụ như một công ty ). Tất cả lưu lượng được truyền qua một đường hầm được mã hóa , và mỗi thiết bị sử dụng một điều khiển từ xa, máy chủ proxy – che giấu địa chỉ IP của bạn, những gì bạn làm, và bạn đang ở đâu.

* VPS: Máy chủ riêng ảo là một cách an toàn để phân chia các nguồn lực của một máy chủ vật lý (host chính) trong một trung tâm dữ liệu thành các máy chủ ảo nhỏ hơn gọi là VPS và chúng hoạt động hoàn toàn độc lập không liên quan đến ai cả.

2. Môi trường VM

Một VM cho phép bạn chạy một mô phỏng của một máy tính trong máy tính của bạn trên các nguồn lực của một vật lý – không gian đĩa, RAM, CPU, vv . Cách này cho phép bạn chạy một hệ điều hành hoàn toàn riêng biệt (OS) chủ yếu phục vụ cho các dự án cần làm ảo hóa riêng và chưa có kinh phí triển khai trên thực tế thì VM sẽ là lựa chọn tốt.

3. VPS được sử dụng như thế nào?

 

Vps sự lựa chọn lưu trữ cho các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử
Vps sự lựa chọn lưu trữ cho các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử

* Phục vụ một trang web

Lý do chính mà ai đó đăng ký một VPS là họ cần một máy chủ thông qua đó để chạy trang web của họ. Ngoài ra, các bạn muốn có quyền truy cập root đầy đủ cung cấp cho bạn kiểm soát tốt hơn thì VPS sẽ là lựa chọn tốt.

* Hosting một máy chủ hoặc kinh doanh các file

Đôi khi người ta sẽ sử dụng một VPS để chạy một máy chủ. Các doanh nghiệp thường sẽ sử dụng nó để lưu trữ phương tiện truyền thông hoặc các tập tin khác.

* Thử nghiệm

Máy chủ ảo là một cách hiệu quả để kiểm tra bất cứ điều gì trước khi bạn mang nó ra phát triển chính thức. Bạn có thể thử nghiệm các ứng dụng hay phần mềm, dự án ,…

* Torrents

Bằng cách di chuyển hoạt động torrent của bạn đến một VPS, bạn có thể cải thiện băng thông mà trên hệ thống của bạn cũng như cắm dowload 24/24.

* Sao lưu

Bạn cũng có thể sử dụng một VPS cho việc lưu trữ các tập tin quan trọng. Trên hệ thống VPS có thể lưu trữ được nhiều và trong thời gian dài sẽ đảm bảo tốt cho dữ liệu của bạn.

+) Bạn đang xem xét sử dụng dịch vụ máy chủ riêng ảo cho mục đích nào khác? Hãy comment phía dưới hoặc liên hệ với iNET để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi nhé: https://inet.vn/vps

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*