Trang web không hoạt động – những nguyên nhân có thể xảy ra

Trang web không hoạt động - những nguyên nhân có thể xảy ra

Nếu từng là một người có website thì chắc chắn bạn đã từng gặp ít nhất một vài lần là web bị lỗi không thể vào được và cũng mất kha khá thời gian để tìm và check lỗi của chúng. Và sau nhiều lần bị như vậy chắc chắn bạn sẽ có kinh nghiệm riêng rút ra cho mình. Và sau đây sẽ là một số nguyên nhân chính mà khiến cho trang web không hoạt động được.

1. Tên miền trang web có thể hết hạn

Nhiều người nghĩ rằng tên miền của bạn cần đăng ký và sau đó, tất cả đều tốt – Tuy nhiên, tên miền của bạn cần được gia hạn hàng năm. Nếu bạn không thể truy cập trang web của mình, hãy truy cập trang web có tên who.is và bấm vào tên miền của bạn. Điều này sẽ tạo ra một bản cập nhật trạng thái để cho bạn biết nếu tên miền của bạn cần được gia hạn, hãy liên hệ với công ty đăng ký tên miền của bạn. Nếu đây là vấn đề bạn chỉ cần trả số tiền còn thiếu và nhà đăng ký của bạn sẽ kích hoạt lại tên miền của bạn và trang web của bạn sẽ được sao lưu và chạy – Bạn có thể tìm đến nhà cung cấp tên miền của bạn hoặc nếu đăng ký mới hãy đến với iNET domain.

2. Hosting có vấn đề

Có thể do bạn trỏ tên miền về hosting bị sai địa chỉ là nguyên nhân chính mà website không thể hoạt động được. Để khắc phục điều này cần kiểm tra lại kĩ các thông tin trên gmail mà nhà cung cấp hosting cung cấp và điền chính xác vào dns của tên miền. Nếu không chắc chắn hãy nhớ phía nhà cung cấp tên miền và hosting trợ giúp – vấn đề này sẽ được giải quyết.

3. Đảm bảo web đã được “xuất bản”

Nếu bạn có một loại trang web blog và khi chạy web thì chỉ có một màn hình trắng thì có thể dữ liệu của bạn chưa update lên host. Nếu ở mà nguồn WP thì kể cả chưa có dữ liệu trang web của bạn vẫn hiển thị với demo theme mặc định của chúng. Còn với các mã nguồn khác khi lúc đầu chưa có gì thì chúng không thể hiện thị gì cho bạn cả.

4. Những nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác đó là do mạng máy tính của bạn. Đơn cử như Lỗi sai ngày, giờ hiện thị của máy tính, Thiết lập sai Internet Options hay thiết lập DNS sai đều có thể là nguyên nhân không thể vào web được. Bạn cần kiểm tra kĩ càng các vấn đề mình đã kể trên để có thể vào web bình thường và trơn tru nhất.

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*