Những yếu tố hàng đầu giúp bạn lựa chọn đúng nhà cung cấp VPS

Những yếu tố hàng đầu giúp bạn lựa chọn đúng nhà cung cấp VPS

Chọn cho mình một VPS phù hợp không phải là điều dễ dàng nhất là những người mới sử dụng chưa có kinh nghiệm sử dụng dịch vụ và mua VPS một cách thích hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định các yếu tố hàng đầu để có một VPS tốt nhé.
* Yếu tố 1: Windows hoặc Linux

Trước tiên, bạn cần quyết định xem sẽ sử dụng loại môi trường VPS – Linux hoặc Windows. Linux và Windows là hai môi trường lưu trữ khác nhau và có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu trang web của bạn đang hoạt động trên ASP hoặc ASP.net, bạn sẽ cần môi trường Windows.

*Yếu tố 2: Khả năng mở rộng và dự phòng

Trong một trung tâm dữ liệu, có một tài nguyên dự phòng tại chỗ được gọi là dự phòng. Giả sử có sự cố trong việc mất điện, nếu có hệ thống dự phòng thì vẩn đảm bảo được datacenter hoạt động được ổn định. Thường chỉ những nơi đặt máy chủ data lớn mới có.

Yếu tố 3: Cloud VPS hay VPS thông thường

Bạn có biết sự khác biệt giữa VPS dựa trên đám mây và VPS thông thường không? Hãy hiểu sự khác biệt –

a) VPS Cloud 

VPS Cloud hoạt động trên các cụm máy chủ. Nó lấy tài nguyên từ một máy duy nhất nhưng máy này là sự kết hợp của nhiều máy chủ và do đó chúng lớn hơn VPS thông thường.

b) VPS thông thường 

Một máy chủ nhỏ trong một máy chủ lớn có thể được gọi là VPS thông thường. Máy chủ mẹ thực sự là một máy chủ vật lý – tương tự như một trong các giàn trong phòng máy chủ hoặc trung tâm dữ liệu. Có một số máy chủ nhỏ trong máy chủ mẹ và được thuê dưới dạng tài khoản lưu trữ VPS. Cái nào tốt nhất?

VPS dựa trên đám mây hầu như không có giới hạn vì bạn có thể thêm một máy chủ khác vào cụm và lưu trữ nhiều hơn vào hệ thống lưu trữ tập trung (SAN).

Vì vậy, kết luận sẽ là,Cloud VPS tốt hơn loại VPS thông thường do tính linh hoạt.

Yếu tố 5: Thông số kỹ thuật và cấu hình máy chủ

Dung lượng bộ xử lý, RAM và kích thước đĩa là các cấu hình máy chủ quan trọng. Bên cạnh đó, chất lượng của máy vật lý mà VPS được tạo ra cũng cần được xem xét. Các máy chủ vật lý phải có công suất cao và thương hiệu phải có uy tín.

Hãy xem xét các thông số kỹ thuật của máy chủ

Băng thông – Nhà cung cấp của bạn có hạn chế băng thông không? Nếu có hạn chế, cần làm gì để khắc phục? Thông thường, các nhà cung cấp VPS sẽ hạn chế băng thông của bạn – do vậy nên lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ không hạn chế băng thông là tốt nhất.

RAM và bộ nhớ – Cần ít nhất 1 GB RAM và 20 GB lưu trữ cho tài khoản VPS. Dung lượng RAM và dung lượng bộ nhớ sẽ khác nhau tùy thuộc vào lưu lượng truy cập trang web, yêu cầu dung lượng của người yêu cầu, v.v.

Sao lưu – Các loại giao thức sao lưu cần phải được kiểm tra. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng dữ liệu và kiến ​​trúc trang web của bạn được an toàn.

Địa chỉ IP – Bạn cần lưu ý về số lượng địa chỉ IP được bao gồm trong dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bạn cần biết chi phí cho các địa chỉ bổ sung khi có giới hạn.

CPU Core – Cpu thì hơi nghiêng về kỹ thuật một chút và nên chọn CPU càng nhiều core càng tốt, tất nhiên là cả đời của máy chủ nữa. Máy chủ có tốt thì VPS mới tốt được.

Yếu tố 6: Hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng tốt là điều bắt buộc để giải quyết các vấn đề với cloud VPS của bạn. Khi có vấn đề nào trên trang web của bạn mất quá nhiều thời gian khắc phục và cản cản trở lưu lượng truy cập trang web thì bạn cần sự hỗ trợ của một nhà cung cấp chăm sóc khách hàng tốt nhất để khắc phục kịp thời như = iNET domain chả hạn.

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*